Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Sống thật với chính mình đi !

Cuối tuần trước mình có nhờ một cố bạn người Nhật giúp mình trả lời một vài câu hỏi về chủ đề nhóm mình đang làm thuyết trình. Mình biết khả năng nói và truyền đạt của mình còn khá yếu nhưng cũng cố gắng nói cho bạn ấy hiểu. Nhưng ánh mắt bạn cho thấy, bạn ấy có vẻ không dễ chịu.

Nhớ lại lần nói chuyện với một em sinh viên năm nhất, em khen người Nhật rất nhiều, đến khi hỏi suy nghĩ của em về điểm chưa được của người Nhật, em nói ngay là người Nhật họ giả tạo quá.

Quay lại câu chuyện đang nói dở, trước giờ mình tin vào trực giác của mình lắm, khi tiếp xúc với bạn người Nhật thấy bạn ấy có vẻ không thoải mái, nhưng miệng vẫn cố gắng cười và nói những lời vô cùng khách sáo. Vốn là người bộc trực, mình chứng kiến bạn ấy khi đó thực sự mình thấy thương bạn ấy nhiều hơn là giận. Lệu có phải do nền văn hóa ở Nhật đã khiến cho người dân ở đó quen với việc luôn cố gắng làm hài lòng người khác, mà đôi khi lại chấp nhận kìm nén những cảm xúc của chính mình.

Hãy yêu thương chính mình nhiều hơn một chút cô bạn của tôi, tôi rất biết ơn khi bạn không muốn nói nặng lời với tôi. Nhưng tôi sẽ cảm thấy thật vui nếu bạn có thể làm chính mình được vui. hãy thành thực với cảm xúc của chính mình bạn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét