Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Thật là nhiều mèo !

皆さん、こんばんは !

Xin chào các bạn, những ngày cuối tuần của các bạn có điều gì thú vị không ạ ? Nếu có hãy chia sẻ để lan tỏa sự vui vẻ, tích cực cho tất cả chúng ta nhé !

Mình thì cuối tuần này lại ngủ lười rồi, ngủ như mèo luôn ấy (cười). Các bạn có còn nhớ tỏng bài viết trước mình có hứa bài này mình sẽ nói về mèo không nào ?

Thực ra, mèo thì là loại vật nuôi, thú cưng khá phổ biến ở tất cả các nước, tuy nhiên theo mình thấy thì không ở đất nước nào mà hình ảnh loài mèo lại đi sâu vào đời sống con người như ở Nhật Bản. Các bạn có thấy vậy không ?



Theo như mình biết thông qua lời kể của thầy cô và các Sempai (Tiền bối) đã từng có thời gian sống tại Nhật, thì người Nhật ngày nay đa số đều không kết hôn, hay có kết hôn họ cũng không sinh con. Thay vào đó họ nuôi thú cưng như chó (犬) hoặc mèo (猫). Và những em thú cưng này đều rất được chủ của chúng yêu thương, chăm sóc như con vậy.

em ý cười hạnh phú chưa kìa

Đặc biệt nhé, mình thấy rằng, trong các bộ phim hoạt hình của Nhật, các nhân vật mèo rất nhiều, nét vẽ tuy mỗi nhà sản xuất phim một khác. Nhưng điểm chung đó là các em mèo nhà ta đều rất đáng yêu, rất gần gũi với con người đấy.

Đầu tiên phải kể đến chú mèo máy Doraemon:

"Ra đời vào những năm 70 của thế kỷ XX, Đôrêmon đến nay đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản và nổi tiếng với thiếu nhi khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á.Chú mèo máy đáng yêu Đôrêmon thích ăn bánh rán và sợ chuột có lẽ là hình tượng lớn nhất và trong sáng nhất đối với trẻ thơ của nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam…"


Tiếp theo là một số nhân vật trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng:

Nhân vật chú mèo "Xe bus" trong bộ phim "Hàng xóm của tôi là Totoro"-Bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Ghibli

Chú mèo biết nói-thành viên của đội hỏa tiến trong phim Pokemon

Chú mèo cưng của cô bé phù thủy Kiki trong phim "Dịch vụ giao hàng Kiki"

Ôi nếu để kể ra thì chắc nhiều lắm ý, nếu các bạn còn biết những nhân vật mèo nào nữa thì nhanh tay để lại nhận xét bên dưới nhé.

Ngoài ra, trong văn hóa Nhật Bản, hình ảnh chú mèo Manekineko-chú mèo thần tài đã trở thành hình ảnh vô cùng quen thuộc. 


Link giới thiệu mèo Manekineko trong văn hóa Nhật Bản: http://123doc.org/document/3844722-gioi-thieu-chu-meo-maneki-neko.htm

Cuối cùng không thể kể đến chú mèo Hello Kitty-biểu tượng của sự đáng yêu


Như các bạn thấy đấy, thật là nhiều mèo phải không nào ? Thậm chí Nhật Bản còn có cả một hòn đảo để nuôi dưỡng các bạn mèo nữa đấy, thực sự mình rất ấn tượng.



Link giới thiệu đảo mèo ở Nhật Bản: http://123doc.org/document/3844038-du-lich-nhat-ban-dao-meo-nhat-ban.htm

Nhiều mèo rồi, dừng bút tại đây thôi, nếu các bạn có những ấn tượng gì về đất nước Nhật Bản thì hãy viết lên để chúng ta cùng nhau chia sẻ, đàm đạo nhé ! Tạm biệt !








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét