Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Tìm hiểu về thần đạo và vẻ đẹp của Miko-vu nữ Nhật Bản


Nếu bạn là tín đồ trung thành của Manga Nhật Bản hay Anime Nhật thì chắc hẳn đã nhận ra nhân vật trông bức hình trên phải không nào ?

Trong hình là cô nữ pháp sư Kikyo, nữ pháp sư là tên gọi được dịch ra tiếng Việt để chúng ta dễ hiểu hơn, còn trong văn hóa Nhật thì gọi những cô gái này là Miko hoặc là Vu nữ.



"Về tên gọi trong tiếng Nhật của Vu nữ, ngoài cách gọi chính là Miko (巫女), đôi khi các từ như 神子- Fujo, 舞姫- Mai Hime, 御神子- Mikanko cũng được sử dụng. Trước đây, Vu nữ đảm nhiệm các công việc như múa các điệu múa mang tính nghi lễ, thực hiện các nghi lễ cầu nguyện, ra quẻ bói, truyền đạt ý chỉ của thần linh, lên đồng.. Từ thời Meiji, Vu nữ trở thành những người làm việc trong các đền thờ, trợ giúp cho các hoạt động ở đây. Hiện nay, ở một số chùa Phật giáo cũng xuất hiện hình ảnh những cô gái trẻ với trang phục Vu nữ quần đỏ - áo trắng, và những kiểu trang phục tương tự như vậy."


Gần đây mình có tìm được một vài tài liệu khá hay tìm hiểu về Thần đạo nói chung và Vu nữ nói riêng, các bạn có thể đọc thử và tìm hiểu nhé !

Link tài liệu giới thiệu về Vu nữ Nhật Bản: http://123doc.org/document/3845458-ve-dep-thanh-thoat-cua-vu-nu-nhat.htm

Link tìm hiểu về thần đạo Nhật Bản: http://123doc.org/document/3845451-than-dao-nhat-ban.htm


1 nhận xét:

  1. Trong bài viết tới mình muốn viết về những chú mèo, có bạn nào có cùng niềm đam mê không ? Cùng nhau nêu cảm nhận cho xôm nhé :D

    Trả lờiXóa